Bạn có một danh sách trong Excel và cần tạo từng folder theo tên danh sách đó để dễ dàng xử lý dữ liệu và tập tin. Trong bài viết này bạn sẽ biết cách tạo folder hàng loạt theo tên danh sách Excel, tiết kiệm thời gian thực hiện, thay vì phải tạo thủ công từng thư mục từ đó cũng tránh nhầm lẫn khi tạo thư mục trong máy tính hơn.
Cách tạo folder theo tên danh sách Excel
Bước 1:
Chẳng hạn với danh sách như hình dưới đây chúng ta sẽ tạo thêm 1 cột với công thức md dấu cách “tên” như hình dưới đây. Lưu ý, bạn sẽ cần viết tên không dấu thì mới không bị lỗi font tên thư mục khi thực hiện.
Bước 2:
Tiếp đến bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+E để điền tiếp nội dung tương tự cho những ô còn lại.
Sau khi tạo xong cột, bạn bôi đen nội dung rồi chuột phải chọn Copy để sao chép nội dung.
Bước 3;
Bạn mở vị trí trên máy tính muốn tạo thư mục rồi nhấn chuột phải, chọn New rồi chọn tiếp Text Document để tạo tập tin dữ liệu.
Chúng ta mở file Text Document mới tạo rồi paste dữ liệu vừa copy từ Excel vào giao diện rồi nhấn File chọn Save để lưu lại.
Bước 4:
Tiếp đến trong giao diện File Explorer, bạn nhấn vào View rồi nhìn xuống nhóm Show/Hide rồi tích chọn vào File name extensions để hiển thị đuôi định dạng tập tin trong máy tính.
Bước 5:
Tại file Text Document txt chúng ta tiến hành đổi định dạng thành .bat.
Một giao diện hiển thị thông báo như hình, bạn click chuột vào Yes để đồng ý thay đổi định dạng.
Bước 6:
Bạn tắt thư mục hoặc File Explorer sau đó mở lại rồi click chuột vào tập tin bat. Ngay lập tức hiển thị thư mục tạo từ tên danh sách Excel.
Nguồn sưu tầm : Quản Trị Mạng
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết tại Giải Bài Tập. Mời các bạn cùng xem các nội dung giải trí học tập và các kiến thức thú vị khác tại đây.