Soạn bài Con là lớp 6 tập 2 Chân trời sáng tạo

Phương pháp:

Câu 1 trang 35 SGK Ngữ văn lớp 6 tập 2 – Chân trời sáng tạo

Câu hỏi:

Chỉ ra những đặc điểm của thơ qua văn bản trên.

Phương pháp:

Nhớ lại các đặc điểm nhận diện một bài thơ (số chữ, vần, nhịp,…)

Lời giải:

– Những đặc điểm của thơ ta có thể thấy qua văn bản trên là: được chia thành 3 đoạn rõ ràng mỗi đoạn 3 câu, một câu có 4- 7 từ.

Câu 2 trang 34 SGK Ngữ văn lớp 6 tập 2 – Chân trời sáng tạo

Câu hỏi:

Nêu ít nhất một nét độc đáo của bài thơ qua cách sử dụng từ ngữ, hình ảnh hoặc biện pháp tu từ.

Phương pháp:

Đọc bài thơ, tìm ý để trả lời các mục trên.

Lời giải:

– Nét độc đáo của bài thơ được thể hiện qua:

+ Từ ngữ: cụm từ “con là” được lặp lại ở mỗi dòng đầu của 1 khổ, giúp nhấn mạnh con rất quan trọng đối với cha.

+ Biện pháp tu từ: so sánh con với nỗi buồn, niềm vui và hạnh phúc. Đó là những thứ có giá trị vô cùng to lớn với người cha.

+ Hình ảnh: độc đáo như trời, hạt vừng, sợi tóc. Những hình ảnh được sử dụng đại diện cho sự rộng lớn, nhỏ bé và mong manh. Tưởng như nó mâu thuẫn với nhau nhưng lại diễn tả tình yêu thương của người cha dành cho con là vô bờ bến.

Câu 3 trang 34 SGK Ngữ văn lớp 6 tập 2 – Chân trời sáng tạo

Câu hỏi:

Nêu cảm nhận của em về tình cảm cha dành cho con được thể hiện trong văn bản.

Phương pháp:

Bài thơ thể hiện rất rõ nét tình cảm thiêng liêng của người cha, em viết câu văn nêu cảm nhận về tình cảm đó.

Lời giải:

– Tình cảm người cha dành cho con trong văn bản trên được thể hiện một cách rõ ràng và sinh động. Đó là tình yêu thương vô cùng lớn, con là vừa là nỗi buồn vừa là niềm vui vừalà hạnh phúc, đủ thấy cha yêu con biết nhường nào.

Giaibaitap.pro.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết tại Giải Bài Tập. Mời các bạn cùng xem các nội dung học tập, giải trí và các kiến thức thú vị khác tại đây. Chúc các bạn lướt Web vui vẻ !

Chia sẻ bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chuyển hướng trang web